49 căn nhà ở KDC An Phú Hưng bị chủ đầu tư chuyển nhượng trái phép khi chưa hoàn thiện xong hạ tầng dự án.

Ngày 19/3/2020, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm, nếu có sai phạm tại dự án KDC An Phú Hưng (phường An Phú, TP Thuận An) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh bất động sản Thiên Phú Hưng làm chủ đầu tư.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí phản ánh, KDC An Phú Hưng thi công từ nhiều năm nay nhưng vẫn đang chậm tiến độ, nhiều hạng mục của dự án vẫn chưa được hoàn thành.

KDC An Phú Hưng có nhiều hạng mục xây dựng không đúng như trong hồ sơ được phê duyệt.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tiến hành chuyển nhượng 49 căn nhà tại dự án và cho người dân vào ở. Điều này là trái với quy định pháp luật. Hiện có nhiều căn nhà đang được tiếp tục xây mới bên trong dự án.

Tại khu vực phần đất để xây dựng trường học, một nhà xưởng sản xuất đồ gỗ được mọc lên, bên cạnh đó là văn phòng ban quản lý dự án vẫn nằm án ngữ trên phần đất được quy hoạch làm công trình công cộng.

Ông Trần Thế Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh bất động sản Thiên Phú Hưng cũng thừa nhận việc chuyển nhượng trái phép 49 căn nhà tại KDC An Phú Hưng.

Ông Hưng lý giải, do doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính nên đã phải huy động vốn khắp nơi. Hiện tại, chủ đầu tư đã thu 95% số tiền chuyển nhượng các căn nhà cho khách hàng, 5% còn lại sẽ thu khi làm thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Theo ông Hưng, trước đây dự án Khu nhà ở An Phú Hưng đã được chủ đầu tư làm hạ tầng đầy đủ. Tuy nhiên, do việc xây dựng hạ tầng không đúng với quy hoạch được duyệt nên đã phải phá đi để làm lại.

Nguồn: https://baodatviet.vn/bat-dong-san/bao-ve-nguoi-mua-nha/binh-duong-lam-ro-chuyen-nhuong-49-can-nha-trai-phep-3398893/